Các nhà phân tích đã đặt câu hỏi về logic của thỏa thuận PayPal-Pinterest tiềm năng sau các báo cáo ban đầu.
PayPal Holdings Inc. cho biết họ không theo đuổi việc mua lại Pinterest Inc., kết thúc chuỗi ngày suy đoán về một thỏa thuận tiềm năng trị giá 45 tỷ đô la.
PayPal có trụ sở tại San Jose, California đã tiếp cận Pinterest về một thỏa thuận tiềm năng, Bloomberg News đưa tin vào tuần trước . Các công ty đã thảo luận về mức giá tiềm năng khoảng 70 đô la một cổ phiếu, những người có hiểu biết về vấn đề này cho biết, một mức giá có thể định giá Pinterest vào khoảng 45 tỷ đô la.
“Đáp lại những tin đồn thị trường về việc PayPal có khả năng mua lại Pinterest, PayPal tuyên bố rằng họ không theo đuổi việc mua lại Pinterest vào thời điểm này,” công ty cho biết trong một tuyên bố dài một câu hôm thứ Hai.
Cổ phiếu của PayPal đã tăng tới 6% trong giao dịch tiền thị trường của Hoa Kỳ, trong khi Pinterest giảm tới 10%.
Việc mua lại Pinterest, một nền tảng tìm kiếm trực quan và sổ lưu niệm, sẽ thúc đẩy tham vọng của PayPal trở thành siêu ứng dụng toàn cầu tiếp theo. Công ty được thành lập vào năm 1998, bởi một nhóm bao gồm Peter Thiel và Elon Musk, nhằm giúp người tiêu dùng thanh toán mọi thứ trực tuyến vào thời điểm mà nhiều người vẫn đang dựa vào séc giấy hoặc tiền mặt để tiến hành thương mại điện tử.
Cổ phiếu của Pinterest đã tăng 13% vào thứ Tư sau khi Bloomberg News đưa tin về các cuộc đàm phán giữa hai công ty. Kể từ đó, cổ phiếu đã vượt qua hầu hết các mức tăng đó và đóng cửa gần $ 58 vào thứ Sáu. PayPal đã giảm gần 12% trong ba ngày giao dịch trước đó.
Các nhà phân tích đã đặt câu hỏi về tính logic của thỏa thuận sau những báo cáo ban đầu.
Andrew Jeffrey, một nhà phân tích của Truist Securities cho biết: “Chúng tôi cảm thấy bối rối trước giao dịch tiềm năng này và ít thấy hoặc không có cơ sở hợp lý chiến lược nào. “Chúng tôi xem một động thái như vậy là một hành động gần như tuyệt vọng.”
Một thỏa thuận mua Pinterest sẽ mang lại cho công ty thanh toán, công ty năm ngoái đã trả 4 tỷ đô la cho ứng dụng so sánh giá Honey Science, nhiều dữ liệu hơn về các sản phẩm mà người tiêu dùng đang mua và khả năng quảng cáo hoặc giảm giá dựa trên dữ liệu đó.
Bởi adage