Dự đoán từ Forrester là một trong số những xu hướng mà công ty nghiên cứu dự báo cho năm tới
Theo công ty nghiên cứu Forrester, công ty nghiên cứu Forrester, công ty nghiên cứu Forrester, vừa công bố bộ dự đoán xu hướng hàng năm cho thế giới truyền thông và đại lý.
Theo báo cáo của Forrester’s Predictions 2022, phương tiện truyền thông bán lẻ đã sẵn sàng đạt doanh thu toàn cầu 50 tỷ đô la vào năm tới để vượt qua Netflix và YouTube .
Phần lớn doanh thu đó có thể sẽ đến từ cường quốc thương mại điện tử Amazon. Nhưng với việc ngày càng có nhiều nhà bán lẻ truyền thống chú ý đến tầm quan trọng của phương tiện truyền thông – bao gồm Best Buy và quan hệ đối tác với Criteo, cũng như khái niệm Popshelf mới của Dollar General mà công ty ra mắt vào năm 2020 — vai trò của phương tiện truyền thông bán lẻ dường như nổi bật hơn bao giờ hết.
Trong cuộc trò chuyện với hơn một chục nhà bán lẻ, từng báo cáo doanh thu quảng cáo dao động từ 250 triệu đô la đến 1 tỷ đô la, Forrester kết luận rằng các nhà tiếp thị sẽ chuyển phần lớn ngân sách của họ sang các mạng truyền thông bán lẻ, đặc biệt trong bối cảnh tranh giành dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất. các mạng như vậy có thể phân phối chống lại.
Dự đoán về cái chết của cookie của bên thứ ba vào năm 2023 mà các nhà tiếp thị đã tin tưởng từ lâu, báo cáo của công ty nghiên cứu cũng gợi ý rằng các thương hiệu sẽ tìm đến trí thông minh nhân tạo để thay thế “phương pháp nhắm mục tiêu lười biếng yêu thích của họ”.
Trong khi một số nhà xuất bản như New York Times đã từ chối nhắm mục tiêu dựa trên danh tính, tự động như vậy do lo ngại về tính minh bạch, các thương hiệu và đại lý đã áp dụng rộng rãi nó theo một xu hướng được thiết lập để tiếp tục. “Vào năm 2022, chúng tôi dự đoán rằng các nhà quảng cáo sẽ ném tiền công nghệ của họ vào các công ty như IBM và Quantcast cung cấp mô hình đối tượng do AI điều khiển,” các tác giả của báo cáo viết.
Cũng ngày càng trở nên quan trọng đối với thế giới truyền thông là cái gọi là “metaverse”, đã chuyển mình trong năm nay từ một từ thông dụng công nghệ thành một tóm tắt có ý nghĩa bao gồm tất cả mọi thứ từ tương lai của các mã thông báo không thể thay thế đến các kế hoạch hồi sinh của Facebook .
Với sự thúc đẩy từ các thương hiệu nổi tiếng trong năm nay bao gồm Facebook – lấy tên công ty là “Meta” vào thứ Năm – cũng như Hyundai, Vans và Roblox, metaverse ảo mang đến cơ hội đối tượng mới và tiềm năng quảng cáo chưa được khai thác, theo báo cáo của Forrester, và sẽ thu hút cái mà nó gọi là “đô la quảng cáo của bandwagon” từ một trong năm thương hiệu trong danh sách Fortune 100.
Bởi Ethan Jakob Craft