Posted inTin tức

Cuộc thăm dò ý kiến cho thấy người tiêu dùng đã mệt mỏi với tiếp thị vào dịp lễ

Tuy nhiên, những thách thức về chuỗi cung ứng đang dẫn đến các chiến dịch và hoạt động mua sắm sớm hơn.

Lưu ý cho các nhà tiếp thị: Hãy xem Giáng sinh đó.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​mới của Ad Age-Harris, bất chấp những cảnh báo rằng mọi người nên bắt đầu mua sắm vào dịp lễ sớm hơn vì vấn đề nguồn cung, phần lớn người tiêu dùng không muốn xem quảng cáo lễ hội cho đến sau Lễ Tạ ơn.

Cuộc thăm dò cho thấy hơn 2/3 số người trưởng thành ở Mỹ, tương đương 68%, đồng ý rằng hoạt động tiếp thị vào dịp lễ không nên bắt đầu cho đến ít nhất là Ngày Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số những người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ đã xem ít nhất một quảng cáo về Giáng sinh hoặc ngày lễ còn hơn bảy tuần nữa là đến Giáng sinh.

Những tuần gần đây, nhiều thương hiệu đã chứng kiến ​​các quảng cáo về kỳ nghỉ sớm khi các nhà tiếp thị cố gắng vượt qua sự thiếu hụt hàng tồn kho dự kiến ​​do giao hàng chậm trễ và các vấn đề về lao động. Hai tuần tới sẽ chứng kiến ​​nhiều hoạt động tiếp thị hơn vì theo truyền thống đây là thời điểm mà các nhà bán lẻ lớn như Macy’s, Target và Lowe’s thực hiện các chiến dịch đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ, với hy vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cho quý 4 quan trọng. Các nhà tiếp thị như Amazon và Home Depot đã phát hành danh sách đồ chơi và các chương trình khuyến mãi dịp lễ xung quanh Thứ Sáu Đen.

Nhiều người mua sắm báo cáo rằng họ đang phải vật lộn để tìm mọi thứ họ muốn mua trong kho. Kể từ giữa tháng 8, 58% người tiêu dùng cho biết họ đã không thể mua ít nhất một mặt hàng vì tình trạng khan hàng. Hơn một nửa trong số những người được khảo sát, tương đương 54%, cho biết họ đã phải đối mặt với tình trạng chậm trễ vận chuyển trong hai tháng qua.

Tuy nhiên, sự thiếu hụt nguồn cung có thể không ngăn cản nhu cầu trong một mùa lễ hội mua sắm mạnh mẽ. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, thông qua một cuộc khảo sát với Prosper Insights & Analytics, phát hiện ra rằng người tiêu dùng dự định chi trung bình 997,73 đô la cho quà tặng và các mặt hàng ngày lễ trong năm nay — một con số ngang bằng với mức chi tiêu năm 2020 nhưng thấp hơn mức 1.047,83 đô la của năm 2019. NRF đã  đưa ra  các dự đoán về chi tiêu cho kỳ nghỉ vào ngày 21 tháng 10.

Mặc dù người tiêu dùng có thể để ý đến quảng cáo ban đầu, nhưng nó có một số tác dụng thúc đẩy họ mua sắm. Năm ngoái, 42% người mua sắm bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ trước tháng 11; năm nay, 49% báo cáo kế hoạch bắt đầu trước tháng sau. NRF cho biết những người tiêu dùng như vậy đang lo lắng về việc tìm kiếm đồ điện tử, quần áo và đồ chơi.

Cuộc khảo sát Ad Age-Harris Poll này được thực hiện bởi The Harris Poll thay mặt cho Ad Age trong khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 10 đến ngày 18 tháng 10, thăm dò ý kiến ​​của gần 1.000 người lớn Hoa Kỳ từ 18 tuổi trở lên.

Bởi Adrianne Pasquarelli