Doanh thu từ quảng cáo của YouTube không đạt được kỳ vọng của Phố Wall nhưng doanh thu và lợi nhuận của Alphabet đã vượt dự báo.
Công ty mẹ của Google là Alphabet Inc. đã báo cáo doanh thu hàng quý đứng đầu các ước tính của Phố Wall, được thúc đẩy bởi chi tiêu ổn định của các nhà quảng cáo và sự tập trung vào thương mại điện tử ngày càng tăng của gã khổng lồ internet.
Doanh thu quý III, không bao gồm các khoản thanh toán cho các đối tác phân phối, là khoảng 53,6 tỷ đô la, công ty cho biết. Các nhà phân tích ước tính 52,6 tỷ USD, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Lợi nhuận là 27,99 đô la một cổ phiếu, đánh bại mức ước tính trung bình là 23,50 đô la.
Giám đốc điều hành Sundar Pichai đã cố gắng giữ cho động cơ doanh thu của Alphabet ổn định bằng cách ưu tiên ba lĩnh vực: thương mại điện tử, YouTube và điện toán đám mây. Điều đó đã giúp gã khổng lồ internet phục hồi sau một năm 2020 ảm đạm, khi một số nhà tiếp thị chi tiêu ngân sách của họ khi họ đối phó với cú sốc ban đầu của đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, vận may của công ty vẫn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố kinh tế vĩ mô, bao gồm cả chuỗi cung ứng ảm đạm đã ảnh hưởng đến hầu hết các ngành và có thể ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ và công ty quảng cáo trong mùa lễ hội mua sắm. Trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 9, Google hiện đã loại bỏ những lo ngại đó, với việc các nhà tiếp thị vẫn sẵn sàng chi tiêu trên các nền tảng của Alphabet để tiếp cận khách hàng.
“Các khoản đầu tư nhất quán của chúng tôi để hỗ trợ tăng trưởng dài hạn được phản ánh trong hoạt động tài chính mạnh mẽ,” Giám đốc Tài chính Ruth Porat cho biết trong tuyên bố.
Các cổ phiếu đã ít thay đổi trong giao dịch kéo dài sau khi đóng cửa ở mức 2.793,44 đô la. Cổ phiếu đã tăng 59% trong năm nay.
Alphabet cũng đã mua lại 12,6 tỷ USD cổ phiếu trong quý trước.
Tìm kiếm và các doanh nghiệp liên quan khác đã tạo ra doanh thu trong quý tài chính thứ ba là 37,9 tỷ đô la. Các nhà phân tích ước tính trung bình 36,7 tỷ USD.
Mark Ballard, một nhà nghiên cứu tại công ty hiệu suất tiếp thị Tinuiti, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trước kết quả: “Họ vẫn đang hưởng lợi từ một số hoạt động thương mại chuyển sang trực tuyến vì đại dịch.
Doanh thu quảng cáo trên YouTube đạt 7,2 tỷ đô la. Các nhà phân tích đã tìm kiếm khoảng 7,5 tỷ đô la từ trang web chia sẻ video phổ biến nhất thế giới.
Doanh thu từ bộ phận điện toán đám mây của công ty có trụ sở tại Mountain View, California đã tăng lên 4,99 tỷ đô la, nhưng điều đó đã bỏ qua kỳ vọng của Phố Wall là 5,04 tỷ đô la. Mặc dù đơn vị đã giành được một số thị phần dưới thời Thomas Kurian, nhưng nó vẫn thua xa các nhà lãnh đạo Amazon Web Services và Microsoft Corp.
Bởi adage