Mùa mua sắm là cho chúng ta, và trong khi COVID-19 ‘ s bám vào người tiêu dùng thoải mái vẻ khác nhau đáng kể so với năm ngoái, nó rõ ràng năm nay vẫn sẽ bị nhiễm độc bởi những ảnh hưởng lâu dài của đại dịch
Theo số liệu kéo từ Morning Consult‘s mới theo dõi kỳ nghỉ, trong đó cung cấp dữ liệu hàng tuần và hiểu biết sâu sắc khi người tiêu dùng kế hoạch hợp nhất và thay đổi với điều kiện thay đổi đại dịch. Ở đây là những gì bạn cần phải biết.
1. Mua sắm sớm hơn, hay không? Khi cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng tiếp tục thu hút sự chú ý, nhiều người tiêu dùng đang thúc đẩy kế hoạch mua sắm của họ. Nhưng hầu hết thiên đường ‘ t bắt đầu tìm kiếm. Do các vấn đề về chuỗi cung ứng mà nhiều người Mỹ đang gặp phải và với nhiều khó khăn hơn dự kiến, các nhà bán lẻ hiện đang cố gắng thu hút người tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ sớm – một chiến thuật đã thu hút nhiều kết quả khác nhau vào năm 2020.
Tin tốt là một số người tiêu dùng trả lời – hơi – đang lên kế hoạch mua sắm từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 11, giúp các nhà bán lẻ đó tránh được sự thất vọng của khách hàng với việc giao hàng chậm trễ không thể tránh khỏi gần ngày lễ. Nhưng hầu hết (57%) chưa bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ của họ . Điều đó gần giống với chia sẻ đã nói cùng một năm ngoái vào thời điểm này.
2. Người Mỹ đang lên kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm ít hơn, nhỏ hơn. Tại thời điểm này trong mùa lễ hội, hầu hết người tiêu dùng không có kế hoạch để đi hoàn toàn ảo trong lễ kỷ niệm gia đình của họ, nhưng nhiều người đang có kế hoạch để đi nhỏ: Theo Morning Consult‘ s dữ liệu kỳ nghỉ mới nhất , 47% người Mỹ đang thay đổi kế hoạch kỳ nghỉ của họ, vì về đại dịch, một con số lạc quan hơn nhiều so với 65% người nói cùng thời điểm này năm ngoái.
Nhưng hầu hết công chúng đang có kế hoạch ít nhất là cắt giảm các cuộc tụ tập đông người, với 64% nói rằng họ có kế hoạch hạn chế tham dự các sự kiện và lễ kỷ niệm. Các thương hiệu nên nhận biết với quy mô tập hợp nhỏ hơn và ưu tiên hình ảnh và thông điệp phản ánh những buổi họp mặt thân mật hơn với gia đình và bạn bè thân thiết.
3. Mua trực tuyến, có, nhưng để thuận tiện trước. Khi các nhà bán lẻ cố gắng thuê nhân viên thời vụ trong thị trường lao động eo hẹp này, một phần lớn kế hoạch của họ được xây dựng dựa trên các giả định về nơi người tiêu dùng sẽ mua sắm.
Năm ngoái, 46% người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ cho biết rằng họ đã làm như vậy do lo ngại về an toàn đại dịch. Năm nay, con số này là tương tự, nhưng lý do căn bản là khác nhau: Một đa số (44%) vẫn có kế hoạch làm phần lớn các mua sắm trực tuyến của họ , nhưng đối với phần lớn những người tiêu dùng vì lợi ích của sự thuận tiện, không an toàn.
Đại dịch COVID-19 vẫn đang kéo dài, tác động đến kỳ nghỉ lễ năm 2021 theo những cách mới.
Morning Consult sẽ tiếp tục theo dõi xu hướng của người tiêu dùng trong suốt mùa lễ và sẽ cập nhật trình theo dõi ngày lễ của chúng tôi hàng tuần với dữ liệu mới, phân tích và báo cáo gốc.
Bởi Claire Tassin